જ્ઞાનસર્જંનનાં અંકો

Friday, 16 December 2011

અભ્યાસ્ક્રુમ


પરવતનની કડઓ ગિતના રાજમાગ ધી પહચતી હોય છ. ગિત માટ પરવતનની રાહ
અિનવાય છ. જરાતમા િશણ થયેલી ગિત અનક પરવતનો ફળ છ. જરાત રાયના અલગ
અતવની સાથ જ અયાસમમા ફરફાર કરવાની જરયાત ઊભી થઇ હતી. સૌ થમ ઇ.સ. 1976
ઇરભાઇ પટલ સિમિત ), યારબાદ ઇ.સ. 1986 (રા ય િશણ નીિત)મા અને છલ ઇ.સ. 1997
(એડસીલ,નવી દહ અને જરાત રાયના સત ઉપમ) ારા અયાસમમા ધારા કરવામા આયા.
વષ 2005 મા NCERT ારા તૈયાર કરવામા આવેલ રા ય અયાસમની પરખા અસાર વષઃ 2005
થી2009 ના ગાળા દરિમયાન ધોરણઃ 5 થી 8 ના અયાસમ અન પાઠમ નઃગઠન કરવામા આ.
ાથિમક િશણના સાવીકરણના સત રા સઘના લ યના આપણ પણ વીકાર કય હોવાથી ઇ.સ.
2002મા બધારણમા 86મો ધારો કર ાથિમક િશણના અિધકારન  ળ ત અિધકાર( આટકલ 21 એ)
તરક વીકારવામા આયો. વષ 2009મા આપણી સસદ બાળકોને મફત અને ફરજયાત ાથિમક િશણનો
અિધકાર આપતો કાયદો પસાર કય. આ કાયદા જબ ાિથમક િશણમા બાળકી  િઓ, શોધ અને
સશોધન મારફત બાળકનો સવાગી િવકાસ; બાળકન ડર,માનિસક આઘાત અન ચતાથી કત બનાવી તેના
િવચારો તપણ યત કરવામા સહાયક થ. બાળકની ાન તમજ સમજન યોજવાની શત
સવાહ અન સતત  યાકન કરવા પર ઝોક  કવામા આયો છ. ઉપરાત આ કાયદામા ભાર વક
જણાવવામા આ છ ક શકય હોય યા ધી િશણ માયમ મા ભાષા જ રહ અન ાથિમક િશણ
 ણ કરતા ધી બાળક બોડની પરા પાસ કરવાની રહશ નહ.
NCF-2005
અને RTE-2009ના િવિવધ ાઓન અયાસમમા સમાવવા માટ અયાસમની
નઃરચના જર બની. પડકારો અન પરવતન માટ હમશા તયાર રહતી જરાત સરકાર ધોર 1 થી 8 ના
અયાસમની નઃ િવચારણા અન ઘડતર માટ ડ. રવીભાઇ દવના અયપદ હઠળ અયાસમ
સિમિતની રચના કર. અયાસમ રચાનાના આ કાયન પાર પાડવા માટ ધોરણ અને િવષયવાર
એસ.આર.. (ટટ રસોસ પ) બનાવવા ન કરવામા આ. આ માટ DIET અન વનિશણ
(GCERT
 ખપ) ના માયમ ારા હરાત કર ઓટોબર-2010મા કસોટ (િવષયવ ની અને િશક

No comments:

Post a Comment

My self

My photo
Sanand, GUJRAT, India
Principal of GPS Gokalpura Primary school,Sanand,Ahmedabad,Gujarat,India Stat Resource Group Social Sciences GCERT, Gandhinagar Gujarat & Writers of curriculum & Text book & Trainers of masters